Home / Marketing - Quảng Cáo / Google Adwords / So sánh quảng cáo Google Adwords và Facebook

So sánh quảng cáo Google Adwords và Facebook

So sánh quảng cáo Google Adwords và Facebook. Để xem quảng cáo nào tốt hơn chúng ta phải xem xét nhiều khía cạnh của chúng.

Icome sẽ chia sẻ cho bạn những điểm so sánh cốt lõi trong việc quảng cáo Google Adwords và Facebook để bạn có thể lựa chọn ra hình thức quảng cáo tối ưu và phù hợp với bạn nhất. Hẳn nhiều bạn đã từng học seo giá rẻ tại Hà Nội và học cả những khóa học quảng cáo, chắc bạn sẽ thấy được ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình.

So sánh quảng cáo Google Adwords và Facebook
So sánh quảng cáo Google Adwords và Facebook

1. Thời gian hiển thị

Quảng cáo google: Hiển thị nhanh chóng sau 5 phút khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt quảng cáo

Quảng cáo facebook: Hiển thị nhanh cũng chỉ sau 5 phút khi hoàn tất quá trình cài đặt

2. Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google: dựa trên các từ khóa tìm kiếm hoặc theo nội dung của trang đích của website để hiển thị quảng cáo

Quảng cáo facebook ads: dựa trên sở thích, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo

3. Độ phủ sóng

Quảng cáo google: Có mặt hầu như các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lơn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google

Quảng cáo facebook: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, tuy nhiên facebook lại có một lượng người dùng lớn thì quảng cáo trên faceboook bạn cũng nên thử xem

4. Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo google: thông qua click vào quảng cáo người dùng sẽ dẫn đến trang đích của website của bạn, vì vậy để tăng lượng chuyển đổi mua hàng mang lại doanh thu bạn cần phải tối website một cách tốt nhất. Nếu việc không tối ưu tốt sẽ làm người dùng mất tin tưởng va làm tăng tỷ lệ thoát cho website, làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google

Quảng cáo facebook: dựa trên sự lan truyền của mạng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và có nhưng tương tác trước đó của người dùng nên khách hàng mơi có quyết định click vào xem fanpage hay website đó để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo faceboo ads bị giảm đi. Do đó khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì bạn nên chọn hình thức quảng cáo này vì trang đích của website không quyết định sự chuyển đổi.

5. Chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo này để có hai dạng quảng cáo là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí thì quảng cáo google có giá quảng cáo cao hơn so với một lượt click, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook

Từ bài viết trên Icom đã phần nào đem lại cho bạn những suy nghĩ trong việc lựa chọn quảng cáo Google Adwords và Facebook một cách hợp lý. Hy vọng bạn sớm thành công khi đã đưa ra sự lựa chọn của mình.

So sánh quảng cáo Google Adwords và Facebook
5 (100%) 1 vote

About icom

Check Also

Tại sao nên cho trẻ học vẽ

TẠI SAO NÊN CHO TRẺ HỌC VẼ? Chúng ta thấy rằng tất cả mọi trẻ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *